வீடியோ கேம்களின் வரலாறு

வீடியோ கேம்களின் வரலாறு

வீடியோ கேம்களின் வரலாறு 1950 களின் முற்பகுதியில், கல்வி கணினி விஞ்ஞானிகள் தங்கள் ஆராய்ச்சியின் ஒரு பகுதியாக அல்லது வேடிக்கைக்காக எளிய விளையாட்டுகளையும் உருவகப்படுத்துதல்களையும் வடிவமைக்கத் தொடங்கினர். எம்.ஐ.டி. 1960 களில், பேராசிரியர்களும் மாணவர்களும் 3D டிக்-டாக்-டோ மற்றும் மூன் லேண்டிங் போன்ற விளையாட்டுகளை விளையாடினர். இந்த விளையாட்டுகள் ஐபிஎம் 1560 போன்ற கணினியில் விளையாடப்பட்டன, மேலும் பஞ்ச் கார்டுகள் மூலம் நகர்வுகள் செய்யப்பட்டன. வீடியோ கேமிங் 1970 கள் மற்றும் 1980 கள் வரை ஜாய்ஸ்டிக்ஸ், பொத்தான்கள் மற்றும் பிற கட்டுப்படுத்திகளைப் பயன்படுத்தி வீடியோ ஆர்கேட் கேம்கள் மற்றும் கேமிங் கன்சோல்கள், கணினித் திரைகள் மற்றும் வீட்டு கணினி விளையாட்டுகளில் கிராபிக்ஸ் ஆகியவற்றுடன் பொது மக்களுக்கு அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. 1980 களில் இருந்து, வீடியோ கேமிங் ஒரு பிரபலமான பொழுதுபோக்கு வடிவமாகவும், உலகின் பெரும்பாலான பகுதிகளில் நவீன பிரபலமான கலாச்சாரத்தின் ஒரு பகுதியாகவும் மாறிவிட்டது. ஆரம்பகால விளையாட்டுகளில் ஒன்று கணினி விஞ்ஞானிகளால் உருவாக்கப்பட்ட ஸ்பேஸ்வார்! ஆரம்ப ஆர்கேட் வீடியோ கேம்கள் 1972 முதல் 1978 வரை உருவாக்கப்பட்டன. 1970 களில், பிரபலமான விளையாட்டு பாங் மற்றும் பல்வேறு “குளோன்கள்” உட்பட முதல் தலைமுறை வீட்டு கன்சோல்கள் தோன்றின. 1970 கள் மெயின்பிரேம் கணினி விளையாட்டுகளின் சகாப்தமாகும். ஆர்கேட் வீடியோ கேம்களின் பொற்காலம் 1978 முதல் 1982 வரை இருந்தது. பெரிய, கிராபிக்ஸ் அலங்கரிக்கப்பட்ட நாணயத்தால் இயக்கப்படும் இயந்திரங்களைக் கொண்ட வீடியோ ஆர்கேடுகள் மால்களில் பொதுவானவை மற்றும் பிரபலமான, மலிவு வீட்டு கன்சோல்களான அடாரி 2600 மற்றும் இன்டெலிவிஷன் போன்றவை மக்கள் தங்கள் வீட்டில் விளையாடுவதற்கு உதவியது தொலைக்காட்சிகள். 1980 களில், கேமிங் கணினிகள், ஆரம்ப ஆன்லைன் கேமிங் மற்றும் கையடக்க எல்சிடி விளையாட்டுகள் தோன்றின; இந்த சகாப்தம் 1983 இன் வீடியோ கேம் செயலிழப்பால் பாதிக்கப்பட்டது. 1976 முதல் 1992 வரை, இரண்டாவது தலைமுறை வீடியோ கன்சோல்கள் தோன்றின.

வீடியோ கேம்களின் வரலாறு

8-பிட் அலகுகளாக இருந்த மூன்றாம் தலைமுறை கன்சோல்கள் 1983 முதல் 1995 வரை வெளிவந்தன. 16 பிட் மாதிரிகள் கொண்ட நான்காவது தலைமுறை கன்சோல்கள் 1987 முதல் 1999 வரை வெளிவந்தன. 1990 களில் ஆர்கேட்களின் மீள் எழுச்சி மற்றும் சரிவு, மாற்றம் 3D வீடியோ கேம்கள், மேம்படுத்தப்பட்ட கையடக்க விளையாட்டுகள் மற்றும் பிசி கேமிங். 32 மற்றும் 64-பிட் அலகுகளாக இருந்த ஐந்தாவது தலைமுறை கன்சோல்கள் 1993 முதல் 2006 வரை இருந்தன. இந்த சகாப்தத்தில், மொபைல் போன் கேமிங் தோன்றியது. 2000 களில், ஆறாவது தலைமுறை கன்சோல்கள் தோன்றின (1998–2013). இந்த காலகட்டத்தில், ஆன்லைன் கேமிங் மற்றும் மொபைல் கேம்கள் கேமிங் கலாச்சாரத்தின் முக்கிய அம்சங்களாக மாறியது. ஏழாவது தலைமுறை கன்சோல்கள் 2005 முதல் 2012 வரை இருந்தன. இந்த சகாப்தம் சில விளையாட்டுகளுக்கான மிகப்பெரிய வளர்ச்சி வரவு செலவுத் திட்டங்களால் குறிக்கப்பட்டது, சிலவற்றில் சினிமா கிராபிக்ஸ் இருந்தது; அதிக விற்பனையான வீ கன்சோலின் வெளியீடு, இதில் பயனரின் விளையாட்டு செயல்களை கட்டுப்படுத்தியின் நிஜ வாழ்க்கை இயக்கத்துடன் கட்டுப்படுத்த முடியும்; விளையாட்டாளர்கள் அல்லாதவர்களுக்கு விற்பனை செய்யப்படும் சாதாரண பிசி கேம்களின் எழுச்சி; [மேற்கோள் தேவை] மற்றும் வீடியோ கேம்களில் கிளவுட் கம்ப்யூட்டிங் தோன்றுவது.

வீடியோ கேம்களின் வரலாறு

2013 ஆம் ஆண்டில், நிண்டெண்டோவின் வீ யு மற்றும் நிண்டெண்டோ 3DS, மைக்ரோசாப்டின் எக்ஸ்பாக்ஸ் ஒன் மற்றும் சோனியின் பிளேஸ்டேஷன் 4 மற்றும் பிளேஸ்டேஷன் வீடா உள்ளிட்ட எட்டாவது தலைமுறை கன்சோல்கள் வெளிவந்தன. பிசி கேமிங் பல தசாப்தங்களாக ஆசியாவிலும் ஐரோப்பாவிலும் ஒரு பெரிய சந்தைப் பங்கைக் கொண்டுள்ளது மற்றும் டிஜிட்டல் விநியோகம் காரணமாக தொடர்ந்து வளர்ந்து வருகிறது. ஸ்மார்ட்போன்களின் வளர்ச்சி மற்றும் பரவலான நுகர்வோர் பயன்பாட்டிலிருந்து, மொபைல் கேமிங் விளையாட்டுகளுக்கு ஒரு உந்துசக்தியாக உள்ளது, ஏனெனில் அவர்கள் முன்பு கேமிங்கில் ஆர்வம் காட்டாதவர்களையும், வீடியோ கேம் கன்சோல்கள் போன்ற அர்ப்பணிப்பு வன்பொருள்களை வாங்கவோ ஆதரிக்கவோ முடியாதவர்களை அடைய முடியும்.

வீடியோ கேமை வரையறுத்தல்

வீடியோ கேம் என்ற சொல் பல தசாப்தங்களாக முற்றிலும் தொழில்நுட்ப வரையறையிலிருந்து ஒரு புதிய வகை ஊடாடும் பொழுதுபோக்குகளை வரையறுக்கும் ஒரு பொதுவான கருத்தாக உருவாகியுள்ளது. தொழில்நுட்ப ரீதியாக, ஒரு தயாரிப்பு வீடியோ கேமாக இருக்க, ஒரு திரையில் ராஸ்டரைஸ் செய்யப்பட்ட படத்தை உருவாக்கும் கேத்தோடு கதிர் குழாய் (சிஆர்டி) க்கு அனுப்பப்படும் வீடியோ சமிக்ஞை இருக்க வேண்டும். [1] இந்த வரையறை ஆரம்பகால கணினி விளையாட்டுகளைத் தவிர்த்தது, இது ஒரு காட்சியைக் காட்டிலும் அச்சுப்பொறி அல்லது டெலிடைப்பிற்கு முடிவுகளை வெளியிட்டது, திசையன்-ஸ்கேன் மானிட்டரில் வழங்கப்பட்ட எந்த விளையாட்டு, நவீன உயர் வரையறை காட்சியில் விளையாடும் எந்த விளையாட்டு மற்றும் பெரும்பாலான கையடக்க விளையாட்டு அமைப்புகள். [2] தொழில்நுட்ப கண்ணோட்டத்தில், இவை சரியாக “மின்னணு விளையாட்டுகள்” அல்லது “கணினி விளையாட்டுகள்” என்று அழைக்கப்பட்டன. [3]

வீடியோ கேம்களின் வரலாறு

இருப்பினும், இன்று, “வீடியோ கேம்” என்ற சொல் அதன் முற்றிலும் தொழில்நுட்ப வரையறையை முற்றிலுமாகக் குறைத்து, பரந்த அளவிலான தொழில்நுட்பத்தை உள்ளடக்கியது. இன்னும் தவறாக வரையறுக்கப்பட்டிருந்தாலும், “வீடியோ கேம்” என்ற சொல் இப்போது பொதுவாக மின்னணு தர்க்க சுற்றுகளுடன் கட்டப்பட்ட வன்பொருளில் விளையாடும் எந்தவொரு விளையாட்டையும் உள்ளடக்கியது, இது ஊடாடும் ஒரு கூறுகளை உள்ளடக்கியது மற்றும் வீரரின் செயல்களின் முடிவுகளை ஒரு காட்சிக்கு வெளியிடுகிறது. [4] இந்த பரந்த வரையறையின்படி, முதல் வீடியோ கேம்கள் 1950 களின் முற்பகுதியில் தோன்றின, அவை பெரும்பாலும் பல்கலைக்கழகங்கள் மற்றும் பெரிய நிறுவனங்களில் ஆராய்ச்சி திட்டங்களுடன் பிணைக்கப்பட்டன.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *