மெட்டல் கியர் மற்றும் விளையாட்டுகள்

மெட்டல் கியர்

மெட்டல் கியர் (ஜப்பானிய: メ タ ル ギ ア ஹெப்பர்ன்: மெட்டாரு கியா) என்பது ஆடியோ-சாகச திருட்டுத்தனமான வீடியோ கேம்களின் தொடர்ச்சியாகும், இது ஹீடியோ கோஜிமாவால் உருவாக்கப்பட்டது மற்றும் கொனாமியால் உருவாக்கப்பட்டது மற்றும் வெளியிடப்பட்டது. முதல் விளையாட்டு, மெட்டல் கியர், எம்.எஸ்.எக்ஸ் ஹோம் கம்ப்யூட்டர்களுக்காக 1987 இல் வெளியிடப்பட்டது. அணு ஆயுதங்களை ஏவுகின்ற திறனைக் கொண்ட இருமுனை நடைபயிற்சி தொட்டியான “மெட்டல் கியர்” என்ற தலைப்பில் சூப்பர்வீபனைக் கண்டுபிடிக்கும் பணியை நியமிக்கும் ஒரு சிறப்புப் படை செயல்பாட்டாளரை (வழக்கமாக சாலிட் பாம்பு அல்லது பிக் பாஸ்) வீரர் பெரும்பாலும் கட்டுப்பாட்டில் எடுத்துக்கொள்கிறார்.

மெட்டல் கியர் மற்றும் விளையாட்டுகள்

பல கன்சோல்களுக்காக பல தொடர்ச்சிகள் வெளியிடப்பட்டுள்ளன, அவை அசல் விளையாட்டின் சதித்திட்டத்தை விரிவுபடுத்தியுள்ளன, பாம்பை எதிர்க்கும் மற்றும் ஆதரிக்கும் கதாபாத்திரங்களைச் சேர்த்துள்ளன, அதே நேரத்தில் மெட்டல் கியரின் தோற்றம் மற்றும் தொடர்ச்சியான கதாபாத்திரங்களை ஆராயும் சில முன்னுரைகளும் உள்ளன. தொடரின் மூன்றாவது விளையாட்டு, பிளேஸ்டேஷனுக்கான மெட்டல் கியர் சாலிட், மெட்டல் கியருக்கான 3D இன் புதிய வரிசையின் தொடக்கத்தைக் குறித்தது. செப்டம்பர் 2019 நிலவரப்படி, உரிமையில் 55 மில்லியனுக்கும் அதிகமான விளையாட்டுகள் உலகளவில் விற்கப்பட்டுள்ளன, [1] தனிப்பட்ட தவணைகளுடன் விமர்சன ரீதியாகவும் வணிக ரீதியாகவும் பாராட்டப்பட்டது மற்றும் பல விருதுகளைப் பெற்றது.

திருட்டுத்தனமான வீடியோ கேம்களை [2] [3] [4] [5] மற்றும் “சினிமா வீடியோ கேம்கள்” முன்னோடி மற்றும் பிரபலப்படுத்தியதற்காக இந்தத் தொடர் வரவு வைக்கப்பட்டுள்ளது. [4] [6] இந்தத் தொடரின் குறிப்பிடத்தக்க பண்புகளில் திருட்டுத்தனமான இயக்கவியல், சினிமா கட்ஸ்கீன்கள், சிக்கலான கதையோட்டங்கள், ஆஃபீட் மற்றும் நான்காவது சுவர் நகைச்சுவை, மற்றும் சைபர்பங்க், டிஸ்டோபியன், அரசியல் மற்றும் தத்துவ கருப்பொருள்கள், [7] [8] ஆகியவை ஹாலிவுட் திரைப்படங்களைப் பற்றிய குறிப்புகளுடன் சுவையைச் சேர்க்கின்றன. காமிக்ஸ், நாவல்கள் மற்றும் நாடக குறுந்தகடுகள் போன்ற பிற ஊடகங்களுக்கும் இந்த உரிமையைத் தழுவிக்கொள்ளப்பட்டுள்ளது. சாலிட் பாம்பு சூப்பர் ஸ்மாஷ் பிரதர்ஸ் ப்ராவல் மற்றும் சூப்பர் ஸ்மாஷ் பிரதர்ஸ் அல்டிமேட்டில் விருந்தினர் கதாபாத்திரமாகவும் தோன்றியது.

விளையாட்டுகள்

ஹீடியோ கோஜிமா அசல் மெட்டல் கியரை வடிவமைத்தது, இது 1987 ஆம் ஆண்டில் ஜப்பான் மற்றும் ஐரோப்பாவில் MSX2 கணினி தளத்திற்காக அறிமுகமானது. [9] ஒரு தனி குழு பெரிதும் மாற்றியமைக்கப்பட்ட நிண்டெண்டோ என்டர்டெயின்மென்ட் சிஸ்டம் (என்இஎஸ்) துறைமுகத்தை உருவாக்கியது, இது ஜப்பானில் டிசம்பர் 22, 1987 அன்று வெளியிடப்பட்டது, வட அமெரிக்கா ஜூன் 1988 இல், ஐரோப்பா மற்றும் ஆஸ்திரேலியா 1989 இல் வெளியிடப்பட்டது. [10] 1990 ஆம் ஆண்டில் வட அமெரிக்காவிலும் ஐரோப்பாவிலும் வெளியான கோஜிமா இல்லாமல் மீண்டும் கோனேமி ஒரு NES தொடரான ​​ஸ்னேக்ஸ் ரிவெஞ்ச் தயாரித்தார். அந்த விளையாட்டின் வடிவமைப்பாளர்களில் ஒருவர் கோஜிமாவுடன் பழகினார், மேலும் “உண்மையான மெட்டல் கியர் தொடர்ச்சியை” உருவாக்கும்படி கேட்டார். எதிர்வினையாக, கோஜிமா மெட்டல் கியர் 2: சாலிட் பாம்பின் வளர்ச்சியைத் தொடங்கியது, இது 1990 இல் ஜப்பானில் MSX2 க்காக வெளியிடப்பட்டது. [11] [12]

மெட்டல் கியர் மற்றும் விளையாட்டுகள்

மெட்டல் கியர் 2 முடிந்ததைத் தொடர்ந்து, கோஜிமா தனது மூன்றாவது மெட்டல் கியர் விளையாட்டு, மெட்டல் கியர் சாலிட், பிளேஸ்டேஷனுக்காக இயக்கும் முன் மற்ற திட்டங்களில் பணியாற்றினார். இது 1994 இல் வளர்ச்சியைத் தொடங்கியது மற்றும் 1998 இல் வெளியிடப்படுவதற்கு முன்பு 1996 டோக்கியோ கேம் ஷோவில் [13] அறிமுகமானது. [14] [15] மெட்டல் கியர் சாலிட்டின் வெற்றியின் விளைவாக மைக்ரோசாப்ட் விண்டோஸ், கேம் பாய் கலர், பிளேஸ்டேஷன் 2, எக்ஸ்பாக்ஸ், கேம்க்யூப், பிளேஸ்டேஷன் 3, பிளேஸ்டேஷன் போர்ட்டபிள், பிளேஸ்டேஷன் வீடா, எக்ஸ்பாக்ஸ் 360 க்கான தொடர்ச்சியான தொடர்ச்சிகள், முன்னுரைகள், ஸ்பின்-ஆஃப்ஸ், போர்ட்கள் மற்றும் ரீமேக்குகள் கிடைத்தன. , நிண்டெண்டோ 3DS, பிளேஸ்டேஷன் 4 மற்றும் எக்ஸ்பாக்ஸ் ஒன். மெட்டல் கியர் சாலிட் தொடர்ந்து மெட்டல் கியர் சாலிட் 2: சன்ஸ் ஆஃப் லிபர்ட்டி நவம்பர் 2001 இல் பிளேஸ்டேஷன் 2 க்காக வெளியிடப்பட்டது. அசல் மெட்டல் கியர் சாலிட்டின் ரீமேக் மெட்டல் கியர் சாலிட் என்று அழைக்கப்படுகிறது: இரட்டை பாம்புகள் நிண்டெண்டோ கேம்க்யூபிற்காக ஆரம்பத்தில் செய்யப்பட்டன 2004 [16] அந்த ஆண்டின் பிற்பகுதியில், மூன்றாவது எண்ணான நுழைவு, மெட்டல் கியர் சாலிட் 3: ஸ்னேக் ஈட்டர், பிளேஸ்டேஷன் 2 இல் வெளியிடப்பட்டது. இது முன்னர் வெளியிடப்பட்ட அனைத்து மெட்டல் கியர் கேம்களுக்கும் முன்னதாக அமைக்கப்பட்ட முதல் முன்னுரிமையாகும், மேலும் இது உரிமையின் தோற்றமாக செயல்பட்டது . [17] [18] இந்த விளையாட்டுகளைத் தொடர்ந்து ஸ்னேக் ஈட்டர், மெட்டல் கியர் சாலிட்: போர்ட்டபிள் ஓப்ஸ், இது பிளேஸ்டேஷன் போர்ட்டபிளில் 2006 இல் வெளியிடப்பட்டது. [19] [20] இந்தத் தொடரின் முக்கிய கதையானது 2008 ஆம் ஆண்டில் பிளேஸ்டேஷன் 3 க்கான மெட்டல் கியர் சாலிட் 4: கன்ஸ் ஆஃப் தி பேட்ரியாட்ஸில் முடிக்கப்பட்டது. [21] [22] இந்த விளையாட்டில் மெட்டல் கியர் ஆன்லைன் எனப்படும் மல்டிபிளேயர் ஸ்பின்-ஆஃப் இடம்பெற்றது. [23] ஏப்ரல் 2010 இல், ஸ்னேக் ஈட்டரின் மற்றொரு தொடர்ச்சி, மெட்டல் கியர் சாலிட்: பீஸ் வாக்கர், பிளேஸ்டேஷன் போர்ட்டபிள் படத்திற்காக வெளியிடப்பட்டது, இது போர்ட்டபிள் ஒப்ஸின் நிகழ்வுகளுக்குப் பிறகு அமைக்கப்பட்டது. [24] [25] ஸ்பின்ஆஃப் விளையாட்டு, மெட்டல் கியர் ரைசிங்: பழிவாங்குதல், 2013 இல் பிளேஸ்டேஷன் 3 மற்றும் எக்ஸ்பாக்ஸ் 360, மற்றும் ஜனவரி 2014 இல் நீராவி (பிசி) ஆகியவற்றில் வெளியிடப்பட்டது. கன்ஸ் ஆஃப் தி பேட்ரியட்ஸ் மற்றும் சைபர்க் நிஞ்ஜாவாக மாறிய சன்ஸ் ஆஃப் லிபர்ட்டியின் கதாநாயகன் ரெய்டன் நட்சத்திரங்களுக்குப் பிறகு இந்த விளையாட்டு அமைக்கப்பட்டுள்ளது. [26] மெட்டல் கியர் சாலிட் வி: கிரவுண்ட் ஜீரோஸ் பிளேஸ்டேஷன் 3, பிளேஸ்டேஷன் 4, பிசி, எக்ஸ்பாக்ஸ் 360 மற்றும் எக்ஸ்பாக்ஸ் ஒன் ஆகியவற்றுக்காக மார்ச் 18, 2014 அன்று வெளியிடப்பட்டது. கிரவுண்ட் ஜீரோஸ் முந்தைய விளையாட்டுகளை விட மிகக் குறைவாக இருந்தது, அடுத்த விளையாட்டுக்கான அறிமுகமாக மெட்டல் கியர் சாலிட் வி: தி பாண்டம் வலி. இந்தத் தொடரின் சமீபத்திய விளையாட்டு தி பாண்டம் வலி, இது செப்டம்பர் 1, 2015 அன்று பிளேஸ்டேஷன் 3, பிளேஸ்டேஷன் 4, பிசி, எக்ஸ்பாக்ஸ் 360 மற்றும் எக்ஸ்பாக்ஸ் ஒன் ஆகியவற்றுக்காக வெளியிடப்பட்டது.

மெட்டல் கியர் மற்றும் விளையாட்டுகள்

ஒருங்கிணைந்த (மெட்டல் கியர் சாலிட்), பொருள் (மெட்டல் கியர் சாலிட் 2: சன்ஸ் ஆஃப் லிபர்ட்டி), மற்றும் உயிர்வாழ்வு (மெட்டல் கியர் சாலிட் 3: ஸ்னேக் ஈட்டர்) போன்ற தொடர்களில் விரிவாக்கப்பட்ட விளையாட்டுகளின் மறு வெளியீடுகள் தயாரிக்கப்பட்டன. [27] [28] [29] [30] தொடரின் சிறிய தவணைகள் வழக்கமாக முக்கிய கதைக்களத்திற்கு வெளியே அமைக்கப்படுகின்றன. மெட்டல் கியர்: கேம் பாய் கலருக்காக கோஸ்ட் பாபல் வெளியிடப்பட்டது, மேலும் சோனியின் பிளேஸ்டேஷன் போர்ட்டபிள் பல விளையாட்டுகள் வெளியிடப்பட்டன. தொடரின் பாணியில் இருந்து புறப்படும்போது, ​​மெட்டல் கியர் ஆசிட் மற்றும் அதன் தொடர்ச்சியானது தொகுக்கக்கூடிய அட்டைகளின் அடிப்படையில் முறை சார்ந்த மூலோபாய இயக்கவியலைப் பயன்படுத்தின. [31] [32]

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *