உருவகப்படுத்தப்பட்ட

உருவகப்படுத்தப்பட்ட

ஒரு உருவகப்படுத்துதல் என்பது ஒரு செயல்முறை அல்லது அமைப்பின் செயல்பாட்டின் தோராயமான பிரதிபலிப்பாகும்; [1] இது காலப்போக்கில் அதன் செயல்பாட்டைக் குறிக்கிறது.

உருவகப்படுத்தப்பட்ட

செயல்திறன்_செய்தல் அல்லது மேம்படுத்துதல், பாதுகாப்பு பொறியியல், சோதனை, பயிற்சி, கல்வி மற்றும் வீடியோ கேம்களுக்கான தொழில்நுட்ப உருவகப்படுத்துதல் போன்ற பல சூழல்களில் உருவகப்படுத்துதல் பயன்படுத்தப்படுகிறது. பெரும்பாலும், கணினி சோதனைகள் உருவகப்படுத்துதல் மாதிரிகளைப் படிக்கப் பயன்படுகின்றன. இயற்கையான அமைப்புகள் அல்லது மனித அமைப்புகளின் விஞ்ஞான மாதிரியுடன் உருவகப்படுத்துதல் பயன்படுத்தப்படுகிறது, அவற்றின் செயல்பாட்டைப் பற்றிய நுண்ணறிவைப் பெற, [2] பொருளாதாரத்தைப் போலவே. மாற்று நிலைமைகள் மற்றும் நடவடிக்கைகளின் படிப்புகளின் உண்மையான விளைவுகளைக் காட்ட உருவகப்படுத்துதல் பயன்படுத்தப்படலாம். உண்மையான அமைப்பை ஈடுபடுத்த முடியாதபோது உருவகப்படுத்துதலும் பயன்படுத்தப்படுகிறது, ஏனென்றால் அது அணுக முடியாதது, அல்லது ஈடுபடுவது ஆபத்தானது அல்லது ஏற்றுக்கொள்ள முடியாதது, அல்லது அது வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது, ஆனால் இன்னும் கட்டப்படவில்லை, அல்லது அது வெறுமனே இருக்காது. [3]

உருவகப்படுத்தப்பட்ட

உருவகப்படுத்துதலில் உள்ள முக்கிய சிக்கல்களில் முக்கிய பண்புகள் மற்றும் நடத்தைகளின் பொருத்தமான தேர்வு பற்றிய சரியான மூல தகவல்களைப் பெறுதல், உருவகப்படுத்துதலுக்குள் தோராயமான மதிப்பீடுகள் மற்றும் அனுமானங்களை எளிதாக்குவது மற்றும் உருவகப்படுத்துதல் விளைவுகளின் நம்பகத்தன்மை மற்றும் செல்லுபடியாகும் தன்மை ஆகியவை அடங்கும். மாதிரி சரிபார்ப்பு மற்றும் சரிபார்ப்புக்கான நடைமுறைகள் மற்றும் நெறிமுறைகள் என்பது கல்விசார் ஆய்வு, சுத்திகரிப்பு, ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாடு ஆகியவற்றின் உருவகப்படுத்துதல்கள் தொழில்நுட்பம் அல்லது நடைமுறையில், குறிப்பாக கணினி உருவகப்படுத்துதலின் வேலையாகும்.

வகைப்பாடு மற்றும் சொல்

வரலாற்று ரீதியாக, வெவ்வேறு துறைகளில் பயன்படுத்தப்படும் உருவகப்படுத்துதல்கள் பெரும்பாலும் சுயாதீனமாக வளர்ந்தன, ஆனால் அமைப்புகள் கோட்பாடு மற்றும் சைபர்நெடிக்ஸ் பற்றிய 20 ஆம் நூற்றாண்டின் ஆய்வுகள், அந்தத் துறைகள் முழுவதிலும் கணினிகளைப் பரப்புவதோடு இணைந்து சில ஒருங்கிணைப்புக்கும் கருத்தின் மிகவும் திட்டமிட்ட பார்வைக்கும் வழிவகுத்தன.

இயற்பியல் உருவகப்படுத்துதல் என்பது உருவகப்படுத்துதலைக் குறிக்கிறது, இதில் இயற்பியல் பொருள்கள் உண்மையான விஷயத்திற்கு மாற்றாக உள்ளன (சில வட்டங்கள் [4] கணினி உருவகப்படுத்துதல்களுக்கு இந்த வார்த்தையைப் பயன்படுத்துகின்றன இயற்பியலின் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட விதிகளை மாடலிங் செய்கின்றன, ஆனால் இந்த கட்டுரை அவ்வாறு செய்யவில்லை). இந்த இயற்பியல் பொருள்கள் பெரும்பாலும் தேர்ந்தெடுக்கப்படுகின்றன, ஏனெனில் அவை உண்மையான பொருள் அல்லது அமைப்பை விட சிறியவை அல்லது மலிவானவை.

ஊடாடும் உருவகப்படுத்துதல் என்பது ஒரு சிறப்பு வகையான உடல் உருவகப்படுத்துதலாகும், இது பெரும்பாலும் லூப் உருவகப்படுத்துதலில் மனிதனாக குறிப்பிடப்படுகிறது, இதில் உடல் உருவகப்படுத்துதல்களில் மனித ஆபரேட்டர்கள் அடங்கும், அதாவது விமான சிமுலேட்டர், படகோட்டம் சிமுலேட்டர் அல்லது ஓட்டுநர் சிமுலேட்டர் போன்றவை.

தொடர்ச்சியான உருவகப்படுத்துதல் என்பது மாறுபட்ட நேர படிகளை விட, தொடர்ச்சியான நேரத்தை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு உருவகப்படுத்துதலாகும், வேறுபட்ட சமன்பாடுகளின் எண் ஒருங்கிணைப்பைப் பயன்படுத்துகிறது. [5]

தனித்துவமான நிகழ்வு உருவகப்படுத்துதல் என்பது தனித்துவமான நேர படிகளை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு உருவகப்படுத்துதலாகும், இது முக்கியமான தருணங்களைக் குறிக்கத் தேர்ந்தெடுக்கப்படுகிறது, அதே நேரத்தில் ஒவ்வொரு இடைப்பட்ட காலத்திலும் மாறிகளின் மதிப்புகள் பொருந்தாது. [6]

சீரற்ற உருவகப்படுத்துதல் என்பது சில மாறி அல்லது செயல்முறை சீரற்ற மாறுபாடுகளுக்கு உட்பட்டது மற்றும் போலி-சீரற்ற எண்களைப் பயன்படுத்தி மான்டே கார்லோ நுட்பங்களைப் பயன்படுத்தி திட்டமிடப்பட்டுள்ளது. இவ்வாறு ஒரே எல்லை நிபந்தனைகளுடன் நகலெடுக்கப்பட்ட ரன்கள் ஒவ்வொன்றும் ஒரு குறிப்பிட்ட நம்பிக்கை குழுவில் வெவ்வேறு முடிவுகளைத் தரும். [5]

நிர்ணயிக்கும் உருவகப்படுத்துதல் என்பது ஒரு உருவகப்படுத்துதலாகும், இது சீரற்றதல்ல: இதனால் மாறிகள் நிர்ணயிக்கும் வழிமுறைகளால் கட்டுப்படுத்தப்படுகின்றன. எனவே ஒரே எல்லை நிலைகளிலிருந்து நகலெடுக்கப்பட்ட ரன்கள் எப்போதும் ஒரே மாதிரியான முடிவுகளைத் தருகின்றன.

உருவகப்படுத்தப்பட்ட

கலப்பின உருவகப்படுத்துதல் (சிலநேரங்களில் ஒருங்கிணைந்த உருவகப்படுத்துதல்) தொடர்ச்சியான மற்றும் தனித்துவமான நிகழ்வு உருவகப்படுத்துதலுக்கும் இடையிலான கலவையுடன் ஒத்துப்போகிறது மற்றும் இடைநிறுத்தங்களின் எண்ணிக்கையைக் குறைக்க இரண்டு தொடர்ச்சியான நிகழ்வுகளுக்கு இடையிலான வேறுபாடு சமன்பாடுகளை எண்ணிக்கையில் ஒருங்கிணைப்பதில் விளைகிறது. [7]

தனித்து நிற்கும் உருவகப்படுத்துதல் என்பது ஒரு பணிநிலையத்தில் இயங்கும் ஒரு உருவகப்படுத்துதலாகும்.

விநியோகிக்கப்பட்ட உருவகப்படுத்துதல் என்பது வெவ்வேறு வளங்களிலிருந்து / எ.கா. ஒரு கிளாசிக்கல் உதாரணம் விநியோகிக்கப்பட்ட ஊடாடும் உருவகப்படுத்துதல் (டிஐஎஸ்) ஆகும். [8]

உயர் செயல்திறன் கம்ப்யூட்டிங்கில் நடப்பதால் கணக்கீட்டு பணிச்சுமையை விநியோகிக்க பொதுவாக பல செயலிகளில் இணையான உருவகப்படுத்துதல் செயல்படுத்தப்படுகிறது [9].

பல மாதிரிகள், சிமுலேட்டர்கள் (பெரும்பாலும் ஃபெடரேட்டுகள் என வரையறுக்கப்படுகின்றன) உள்நாட்டில் இயங்குகின்றன, ஒரு பிணையத்தில் விநியோகிக்கப்படுகின்றன; ஒரு சிறந்த உதாரணம் உயர் நிலை கட்டிடக்கலை. [10] [11]

மாடலிங் & சிமுலேஷன் ஒரு சேவையாக இணையத்தில் ஒரு சேவையாக உருவகப்படுத்துதல் அணுகப்படுகிறது. [12]

மாடலிங், இயங்கக்கூடிய உருவகப்படுத்துதல் மற்றும் தீவிர விளையாட்டுக்கள், அங்கு தீவிர விளையாட்டு அணுகுமுறைகள் (எ.கா. விளையாட்டு இயந்திரங்கள் மற்றும் ஈடுபாட்டு முறைகள்) இயங்கக்கூடிய உருவகப்படுத்துதலுடன் ஒருங்கிணைக்கப்படுகின்றன. [13]

உருவகப்படுத்துதலின் துல்லியத்தை விவரிக்க உருவகப்படுத்துதல் நம்பகத்தன்மை பயன்படுத்தப்படுகிறது, மேலும் இது நிஜ வாழ்க்கை எண்ணை எவ்வளவு நெருக்கமாக பின்பற்றுகிறது. நம்பகத்தன்மை பரவலாக மூன்று வகைகளில் ஒன்றாகும்: குறைந்த, நடுத்தர மற்றும் உயர். நம்பக நிலைகளின் குறிப்பிட்ட விளக்கங்கள் விளக்கத்திற்கு உட்பட்டவை, ஆனால் பின்வரும் பொதுமைப்படுத்தல்கள் செய்யப்படலாம்:

குறைந்த – உள்ளீடுகளை ஏற்றுக்கொள்வதற்கும் வெளியீடுகளை வழங்குவதற்கும் ஒரு அமைப்பு பதிலளிக்க குறைந்தபட்ச உருவகப்படுத்துதல்
நடுத்தர – ​​வரையறுக்கப்பட்ட துல்லியத்துடன், தூண்டுதல்களுக்கு தானாக பதிலளிக்கிறது
உயர் – கிட்டத்தட்ட பிரித்தறிய முடியாத அல்லது உண்மையான அமைப்பிற்கு முடிந்தவரை நெருக்கமாக
லூப் உருவகப்படுத்துதல்களில் மனிதர்கள் கணினி உருவகப்படுத்துதலை செயற்கை சூழல் என்று அழைக்கலாம். [16]

தோல்வி பகுப்பாய்வில் உருவகப்படுத்துதல் என்பது உருவகப்படுத்துதலைக் குறிக்கிறது, இதில் உபகரணங்கள் செயலிழப்புக்கான காரணத்தை அடையாளம் காண சூழல் / நிலைமைகளை உருவாக்குகிறோம். தோல்வி காரணத்தை அடையாளம் காண இது சிறந்த மற்றும் வேகமான முறையாகும்.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *